Công bố chính thức tại E3 2015, Dark Souls 3 không để lại nhiều ấn tượng sau khi giới thiệu đoạn trailer gồm toàn những hình ảnh CGI
Công bố chính thức tại E3 2015, Dark Souls 3 không để lại nhiều ấn tượng sau khi giới thiệu đoạn trailer gồm toàn những hình ảnh CGI. Nhưng người hâm mộ dòng game nhập vai cực khó này cũng không phải chờ đợi lâu để được thưởng thức gameplay của trò chơi bởi Bandai Namco cùng From Software vừa trình chiếu 16 phút video mới toanh của Dark Souls 3 tại sự kiện Gamescom 2015 tổ chức tại thành phố Cologne, Đức. Mời các bạn cùng theo dõi ở phía trên.
Như các bạn có thể thấy, phong cách quen thuộc của Dark Souls vẫn giữ nguyên không hề thay đổi trong Dark Souls 3: Những tòa lâu đài cổ kính to lớn, những con quái vật undead gớm ghiếc sẵn sàng nhảy bổ vào chiến binh mang giáp trụ kín mít của người chơi. Nói như vậy không có nghĩa Dark Souls 3 chỉ đơn thuần giống như một bản nâng cấp với đồ họa cải tiến của Dark Souls 2.
Nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki đã trở lại sau khi hoàn thành dự án Bloodborne và chúng ta ngay lập tức thấy ảnh hưởng của ông trong gameplay Dark Souls 3. Kẻ địch nói riêng và tốc độ của các pha đối đầu nói chung trở nên nhanh hơn thay vì kiểu lấy số đông để áp đảo như trong Dark Souls 2. Có thể nói Dark Souls 3 giống như sự pha trộn giữa Demon's Souls và Bloodborne cũng không sai.
Yếu tố mới đáng chú ý nhất trong Dark Souls 3 phải kể đến là hệ thống "Arts" - các tuyệt chiêu gắn liền với từng loại vũ khí cụ thể, ví dụ như khi sử dụng kiếm hai tay, bạn có thể giữ cò trái để nhân vật cúi thấp người và giơ thanh kiếm lên ngang tầm mắt. Nhả nút bấm ra, chúng ta sẽ chứng kiến hiệp sĩ lao về phía trước, lập tức rút ngắn khoảng cách đồng thời tung ra đòn tấn công cực mạnh khiến kẻ địch choáng váng ngay cả khi đang nấp sau lá chắn. Đây hứa hẹn sẽ là kĩ năng quan trọng cần phải thành thục trong Dark Souls 3 bên cạnh lối đánh đỡ đòn/né tránh rồi phản công truyền thống.
Không giống như Bloodborne, lá chắn vẫn rất hữu ích trong Dark Souls 3 ngoại trừ việc kẻ địch cũng có thể thực hiện đòn tấn công đặc biệt nói trên và phá vỡ thế thủ của bạn dễ dàng nếu như không cẩn thận. Có vẻ như lối chơi lấy tấn công làm phòng thủ một lần nữa lại được khuyến khích trong Dark Souls 3.
Phát triển dành cho các hệ console mới, Dark Souls 3 tất nhiên có chất lượng đồ họa đẹp hơn hẳn so với hai người tiền nhiệm trước. Các hầm ngục tối tăm nay trở nên chi tiết hơn bao giờ hết, phát ra thứ ánh sáng mờ ảo nhờ các công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến. Nếu so sánh, có thể nói Dark Souls 3 tỏ ra ấn tượng hơn Bloodborne đôi chút nhờ vào việc vẫn dành chỗ cho một số trường đoạn tràn ngập ánh sáng ngoài trời.